Cùng Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày Trái Đất 2022

Thứ hai, 25/04/2022, 13:58 GMT+7
Cứ 22/4 hằng năm Google sẽ gữi đến chúng ta những thông điệp về ngày trái đất giúp ta hướng đến những hành động bảo vệ hành tinh xanh. Và trong năm nay google đã gửi đến một trong những chủ đề cấp bách nhất thời dại đó chính là biến đổi khí hậu. Với những ảnh hưởng cũng như tác hại của biến đổi khí lậu là vô cùng to lớn mà chúng ta có thể dể dàng thấy được. Hãy cùng lan tỏa thông điệp “Đầu tư vào hành tinh của chúng ta” (Invest In Our Planet). Cùng Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày trái đất 2022.
 

NGÀY TRÁI ĐẤT ( EARTH DAY - ED )

 
Ngày trái đất là ngày vận động toàn cầu nâng nhận thức bảo vệ môi trường được để xuất lần đầu tiên tại Mỹ năm 1970 và về sau được hưởng ứng mạnh mẽ và được tổ chức tại hơn 192 Quốc Gia trên thế giới hằng năm. Ngày Trái Đất chính là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động trong các phong trào bảo vệ môi trường trên toàn thế giới, do Liên Hợp Quốc phát động và tổ chức hằng năm vào ngày 22/4, nhằm ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu và tần phá môi trường.
 
Vào năm nay, Thông điệp về biến đổi được Google truyền tải mạnh mẻ qua những bức hình chụp thực tế tua nhanh thời gian thực từ Google Earth Timelapse. Theo đó, Google đã cho sử dụng hình ảnh tua nhanh theo thời gian thực (real tme) từ Google Earth Timelapse và các nguồn khác để thể hiện tác động của biến đổi khí hậu trên bốn khu vực khác nhau xung quanh hành tinh của chúng ta.
 
Là Nhà phân phối vật liệu xây dựng xanh và các giải pháp xây dựng góp phần bảo vệ môi trường thì Ánh Nhiên Xanh vô cùng hào hứng và góp phần lan tỏa thông điệp của Ngày Trái Đất năm 2022. Hãy cùng Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày trái đất.
 
Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày trái đất
 

NGUYÊN NHÂN CỦA CÁC HIỆN TƯỢNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

 
Theo Liên Hợp Quóc thì có 7 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu: Nhưng ANX chỉ nêu 5 nguyên nhân chính.
 
Xem đầy đủ các nguyên nhân tại đây.
 

1. Sản xuất năng lượng

Quá trình tạo điện và nhiệt từ việc đốt cháy nhiên liệu hoá thạch tạo ra lượng khí thải rất lớn trên toàn cầu. Phần lớn điện được tạo ra bằng cách đốt than, dầu hoặc khí đốt, tạo ra cacbon dioxit và nitơ oxit – những loại khí nhà kính mạnh đang bao trùm Trái Đất và giữ lại nhiệt của mặt trời. Chỉ một phần tư lượng điện trên toàn cầu được sản xuất từ năng lượng gió, năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác. Trái ngược với nhiên liệu hoá thạch, năng lượng tái tạo thải ra rất ít hoặc không hề thải ra khí nhà kính hay các chất gây ô nhiễm không khí.
 

2. Sản xuất hàng hoá

Các ngành sản xuất và công nghiệp tạo ra khí thải, phần lớn là từ việc đốt cháy nhiên liệu hoá thạch để tạo ra năng lượng nhằm sản xuất xi măng, sắt, thép, điện, nhựa, quần áo và các mặt hàng khác. Ngành khai khoáng, xây dựng và các quy trình công nghiệp khác cũng phát thải khí. Các loại máy móc dùng trong quá trình sản xuất thường hoạt động nhờ than, dầu hoặc khí đốt; trong khi đó, một số vật liệu như nhựa được làm từ hoá chất có nguồn gốc nhiên liệu hoá thạch. Ngành công nghiệp sản xuất là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trên thế giới.
 

3. Chặt phá rừng

Việc phá rừng để xây dựng nông trại hoặc đồng cỏ hay vì lý do nào khác cũng đều tạo ra khí thải do cây xanh khi bị chặt sẽ thải ra lượng cacbon tích trữ trong đó. Hằng năm, có khoảng 12 triệu hecta rừng bị huỷ diệt. Phá rừng, cùng với hoạt động nông nghiệp và các hoạt động sử dụng đất khác, là nguyên nhân gây ra khoảng một phần tư lượng phát thải khí nhà kính trên toàn cầu.
 

4. Sử dụng phương tiện giao thông

Hầu hết ô tô, xe tải, tàu thuyền và máy bay hoạt động bằng nhiên liệu hoá thạch. Theo đó, giao thông vận tải là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất, đặc biệt là cacbon dioxit.
 

5. Cấp điện cho các toà nhà

Các toà nhà dân cư và trung tâm thương mại tiêu thụ hơn một nửa mức tiêu thụ điện trên toàn cầu. Do tình trạng không ngừng sử dụng than, dầu và khí tự nhiên để sưởi và làm mát, các toà nhà thải ra một lượng khí thải nhà kính đáng kể. Nhu cầu sưởi ấm và làm mát gia tăng, số người sở hữu máy điều hoà không khí gia tăng, đồng thời mức tiêu thụ điện cho mục đích chiếu sáng và sử dụng thiết bị gia dụng/thiết bị kết nối cũng gia tăng; tất cả cùng góp phần làm tăng lượng phát thải cacbon dioxit liên quan đến năng lượng từ các toà nhà trong những năm gần đây.
 

TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

 
Các tác động của biến đổi khí hậu đến cuộc sống của chúng ta ngày càng rõ rệt và đang hiện hữu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng ta có thể dể dàng tìm thấy những tác hại của biến đổi khí hậu trên các thông tin đại chúng như TV, Sách báo, Internet và nhiều phương tiện khác. Hãy cùng điểm qua những tác động của biến đổi khí hậu.
  • Nhiệt độ nóng lên
 
  • Hình thành thêm nhiều cơn bão dữ dội
 
  • Khô hạn kéo dài
 
  • Nước biển nóng lên và ngày càng dâng cao
 
  • Các loài sinh vật biến mất
 
  • Thiếu thốn lương thực
 
  • Thêm nhiều mối đe doạ đến sức khoẻ
 
  • Nghèo đói và di dân

NHỮNG HÀNH ĐỘNG CHUNG TAY GÓP PHẦN HẠN CHẾ CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

 
Hãy cùng Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày Trái Đất và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường đến thật nhiều người. Những hành động góp phần làm giảm đi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu:
 
Tiết kiệm năng lượng tại nhà
 
Phần lớn điện và nhiệt chúng ta sử dụng được sản xuất từ than, dầu và khí đốt. Sử dụng ít năng lượng hơn bằng cách hạ nhiệt độ sưởi và tăng nhiệt độ làm mát, chuyển sang sử dụng bóng đèn LED và các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, giặt đồ bằng nước lạnh hoặc phơi khô đồ thay vì dùng máy sấy.
 
Đi bộ, đạp xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng
 
Các tuyến đường trên thế giới bị tắc nghẽn bởi các phương tiện giao thông, hầu hết các phương tiện đều sử dụng dầu diesel hoặc xăng.
 
Ăn nhiều rau hơn
 
Ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và ít thịt, ít sữa hơn, có thể làm giảm đáng kể tác động đến môi trường. Sản xuất thực phẩm từ thực vật thường dẫn đến ít phát thải khí nhà kính hơn và cần ít năng lượng, đất và nước hơn.
 
Cân nhắc cách di chuyển
 
Máy bay đốt một lượng lớn nhiên liệu hóa thạch, tạo ra lượng khí thải nhà kính đáng kể.
 
Thay đổi nguồn năng lượng dùng cho ngôi nhà của bạn
 
Hỏi công ty điện xem năng lượng gia đình bạn dùng được sản xuất từ dầu mỏ, than đá hay khí đốt. Nếu có thể, hãy xem liệu bạn có thể chuyển sang các nguồn tái tạo như gió hoặc năng lượng mặt trời hay không.
 
Chuyển sang xe điện
 
Nếu bạn định mua ô tô, hãy cân nhắc mua xe điện, ngày càng có nhiều mẫu xe rẻ hơn trên thị trường. 
 
Chọn sản phẩm thân thiện với môi trường
 
Mọi thứ chúng ta chi tiền đều ảnh hưởng đến hành tinh. Bạn có quyền lựa chọn hàng hóa và dịch vụ mà bạn hỗ trợ. 
 

SỬ DỤNG TẤM PANEL ALC, GẠCH AAC GÓP PHẦN GIẢM TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tại sao sử dụng tấm panel alc, gạch aac lại góp phần bảo vệ môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu. Là vì 
 

QUY TRÌNH SÃN XUẤT XANH, THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

 
Bảo vệ môi trường không khí: Gạch không nung AAC được sản xuất theo công nghệ khí chưng áp, sử dụng nồi hấp thay vì dùng lò đốt than nung nên không phát thải khí độc ra môi trường. 
 
Bảo vệ môi trường nước: Quá trình sản xuất gạch không nung thải ra một lượng hơi nước rất ít, không có nước thải ngấm sâu vào lòng đất gây ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, nước sinh hoạt. 
 
Bảo vệ tài nguyên sinh thái: Vật liệu để sản xuất gạch không nung là những vật liệu không gây ảnh hưởng đến tài nguyên đất canh tác nông nghiệp, không chặt phá rừng hay sử dụng chất đốt, bảo vệ tốt cho sự phát triển của hệ sinh thái tự nhiên. bảo vệ quỹ đất nông nghiệp, bảo vệ mạch nước ngầm và hạn chế hiệu ứng nhà kính. 
 
tai_sao_tam_panel_la_vat_lieu_be_tong_khi_chung_ap
 
Tấm panel alc, gạch aac được Hiệp Hội Công Trình Xanh – Green Building Council của thế giới công nhận vì đặc tính tiêu thụ ít năng lượng cả trong quá trình sản xuất và sử dụng. Ngoài ra, gạch AAC, tấm Panel ALC sử dụng các nguyên liệu không độc hại, không gây ra việc mất đất canh tác và quá trình sản xuất khép kín không ô nhiễm môi trường như các loại gạch nung nên được Chính Phủ khuyến khích sử dụng thay thế các vật liệu gạch đất nung có hại đến môi trường.
 
Tấm panel alc lại được gọi là tấm panel bê tông khí chưng áp. Vì tấm panel alc được chưng trong nồi áp suất nên không có phải nung qua lửa nên được gọi là vật liệu không nung. 
 
Tính riêng ở Việt Nam, gạch đất sét nung hàng năm tiêu tốn 50 – 70 triệu m³ đất, tương đương với khoảng 3.000 ha đất nông nghiệp, tiêu thụ hết 6 tỷ tấn than nung và thải ra môi trường khoảng 23 tỷ tấn CO2.
 

TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ LÊN ĐẾN 40%

 

Hầu như các sản phẩm kích thước của gạch chống nóng siêu nhẹ AAC đều có thể chống nóng cách nhiệt được, nhưng tuỳ thuộc vào độ dày của gạch thì mức độ hiệu quả cách nhiệt sẽ khác nhau. Gạch bê tông khí hiện nay được chia làm 2 loại là gạch nhẹ AAC và tấm Panel ALC
Gạch nhẹ AAC có nhiều kích thước nhưng được sử dụng phổ biến để cách nhiệt là những loại có kích thước như:
 
tam_panel_alc_be_tong_khi_bao_ve_moi_truong
 
  • Gạch AAC kích thước 600 x 200 x 100 dùng để làm tường dày 10cm, có hệ số cách nhiệt là ≈ 0,18 W/mK *
 
  • Gạch AAC kích thước 600 x 200 x 150 dùng để làm tường dày 15cm, có hệ số cách nhiệt là ≈ 0,15 W/mK *
 
  • Gạch AAC kích thước 600 x 200 x 200 dùng để làm tường dày 20cm, có hệ số cách nhiệt là ≈ 0,12 W/mK *
 
*: Hệ số cách nhiệt càng gần 0 thì vật liệu đó cách nhiệt càng tốt và hệ số cách nhiệt có thể thay đổi do các yếu tố như môi trường, diện tích tường, độ ẩm của tường,...
 
So với gạch đỏ thông thường hệ số cách nhiệt là 0.814 W/m0K, có thể thấy khả năng cách nhiệt của gạch nhẹ AAC là rất cao hơn gấp 5 tới 7 lần gạch đỏ thông thường.
 
Với kết cấu vô số lỗ khí nhỏ li ti ở bên trong, tấm ALC EPANEL có tác dụng ngăn cản dòng nhiệt truyền từ môi trường có nhiệt độ cao đến môi trường có nhiệt độ thấp. Có khả năng cản bức xạ nhiệt, hạn chế việc hấp thụ và ngăn chặn quá trình tản nhiệt, dẫn nhiệt nhanh ở những vị trí hay không gian xác định. Giúp tiết kiệm trên 40% chi phí điện năng dùng cho các thiết bị quạt mát và điều hòa không khí – Một trong những nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng hiện nay. 
 
Hơn thế, việc ứng dụng vật liệu cách nhiệt ALC EPANEL cho ngôi nhà tạo ra hiệu ứng đông ấm, hạ mát. Giải quyết bài toán về sự thay đổi đột ngột của thời tiết, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần người sử dụng. 
 
anh_nhien_xanh_huong_ung_ngay_trai_dat_tiet_kiem_dien
 
Nên vì vậy việc sử dụng tấm Panel alc, gạch aac nói riêng và gạch bê tông khí nói chung là quý bạn đã chung tay góp phần chung tay giảm thiểu các tác động xấu của hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn thế giới và môi trường sống của chúng ta và con em chúng ta sau này. Hãy cùng Ánh Nhiên Xanh hưởng ứng ngày Trái Đất chung tay bảo vệ môi trường
.
Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn hoặc xây nhà bằng gạch bê tông khí chưng áp thì đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi. Nhân viên sẽ liên tục tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc và yêu cầu của quý khách liên tục trong ngày.
 
Xin chân thành cảm ơn quý bạn đã đọc bài viết, nếu có nhận xét hay góp ý về bài viết quý bạn vui lòng bình luận bên dưới.
 
CÔNG TY TNHH ÁNH NHIÊN XANH
 
HOTLINE: 0888 69 4499
 
Email: Info@anx.vn
 
WEBSITE: ANX.VN
 
Ý kiến của bạn
DMCA.com Protection Status
0888 69 4499
suncity oxbet bk8 s666 11bet zbet lode88 12bet nbet hb88 kubet77 fcb8 k8 mig8 top88 sbobet vnloto onebox63 vwin bet69 zowin win2888 sun hotlive bet168 ibet888 33win bong99 kubet w88 bong88 m88 vn88 xoso66 vobo88 binh88 jdb666 corona888 kimlong90 hb88g pua88 dd7 8xbet