Lịch nghỉ Lễ 2/9/2023: Người lao động nghỉ tối đa 4 ngày liên tục

Thứ ba, 11/07/2023, 17:02 GMT+7

Sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 chắc hẳn Quốc khánh là kỳ nghỉ tiếp theo mà mọi người vô cùng trông chờ trong năm 2023. Vậy lịch nghỉ Lễ 2/9 năm nay người dân có thể nghỉ tổng cộng bao nhiêu ngày? Trong bài viết này của Công ty TNHH Ánh Nhiên Xanh sẽ cho bạn biết lịch nghỉ lễ chi tiết cho từng đối tượng bao gồm cán bộ, công - viên chức Nhà nước, người lao động, học sinh - sinh viên. 

Quy định nghỉ Lễ 2/9

Căn cứ theo Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định đối với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh hàng năm người dân cả nước sẽ được nghỉ 2 ngày bao gồm ngày 2/9 Dương lịch và một ngày liền kề trước hoặc sau (1/9 hoặc 3/9). Nếu ngày lễ trùng với cuối tuần sẽ được cân nhắc nghỉ bù vào thứ Sáu hoặc đầu tuần kế tiếp. 

Vậy đối với năm nay chúng ta có thể nghỉ lễ 2/9 mấy ngày? Do ngày 2/9/2023 trùng với thứ 7, vì vậy lịch nghỉ lễ 2/9/2023 bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (1/9 - 2/9), 1 ngày nghỉ hàng tuần (3/9) và một ngày nghỉ bù (4/9). Từ đó nâng tổng số ngày nghỉ lên tối đa 4 ngày.

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh đối với đối tượng cán bộ, công - viên chức 

Lịch nghỉ lễ 2/9/2023 của cán bộ, công - viên chức Nhà nước được diễn ra từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023, kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ thứ Sáu tuần này đến hết thứ Hai tuần sau. 

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh đối với cán bộ

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh với đối tượng cán bộ, công - viên chức

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh đối với đối tượng người lao động

Lịch nghỉ 2/9 đối với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày Chủ Nhật hàng tuần 

Đối với đối tượng người lao động hiện đang làm việc tại các công ty có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần vào Chủ Nhật thì trong dịp Lễ 2/9 họ sẽ được nghỉ tổng cộng 3 ngày bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9. 

Trong đó bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (thứ Sáu, thứ Bảy) và 1 ngày nghỉ hàng tuần (Chủ Nhật). Đối tượng này không được nghỉ bù vào thứ Hai tuần tiếp theo do đã thực hiện nghỉ lễ ngày làm việc vào thứ Bảy tuần trước.  Lịch nghỉ này áp dụng cho cả người lao động làm việc nửa ngày hoặc cả ngày thứ 7. 

2/9 nghỉ mấy ngày

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh với đối tượng người lao động nghỉ 1 ngày/tuần 

Lịch nghỉ 2/9 đối với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày cuối tuần

Đối với đối tượng người lao động làm việc 5 ngày/tuần và nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật thì trong dịp Lễ 2/9 họ sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9. 

Trong đó bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (thứ Sáu, thứ Bảy), 1 ngày nghỉ hàng tuần (Chủ Nhật) và 1 ngày nghỉ bù (thứ Hai tuần sau). 

nghỉ lễ 2/9 mấy ngày

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh với đối tượng người lao động nghỉ 2 ngày/tuần 

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh đối với đối tượng học sinh - sinh viên 

Vậy đối với các bạn học sinh - sinh viên 2/9 nghỉ mấy ngày? Trong dịp lễ này học sinh - sinh viên trên cả nước sẽ thực hiện nghỉ lễ trong vòng 4 ngày tương tự với người lao động có chế độ nghỉ phép 2 ngày/tuần bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9.

Trong đó bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (thứ Sáu, thứ Bảy), 1 ngày nghỉ hàng tuần (Chủ Nhật) và 1 ngày nghỉ bù (thứ Hai tuần sau). Lịch nghỉ này áp dụng đối với tất cả các bậc học và chương trình đào tạo trên cả nước, cho dù các bạn có học thứ Bảy hay không.

lịch nghỉ lễ 2/9/2023

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh với đối tượng học sinh - sinh viên 

Quy định trả lương dịp Lễ Quốc khánh

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, đối với các đối tượng người lao động được quy định cho phép nghỉ Lễ Quốc khánh sắp tới đều được hưởng nguyên lương với những ngày nghỉ lễ và nghỉ bù. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, hạn chế tình trạng người lao động không muốn nghỉ do sợ bị trừ lương.

Đối với trường hợp người lao động có nhu cầu làm việc tăng ca vào ngày lễ hoặc các công việc đặc thù không được nghỉ lễ 2/9 như đài truyền hình, nhân viên vệ sinh, bác sĩ,… Thì căn cứ tại Khoản 1 Điều 98 Bộ luật Lao động 2019 có quy định người lao động làm thêm giờ sẽ được trả lương ít nhất bằng 300% tiền lương được bình thường vào các ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương.

Lịch bắn pháo hoa vào 2/9 trên cả nước

Căn cứ theo tình hình hiện tại vẫn chưa có thông tin các địa điểm trên toàn quốc sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào đêm 2/9 hay không. Tuy nhiên thông thường tại các địa điểm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa mừng Lễ Quốc khánh. Nếu tổ chức các thành phố dự kiến sẽ thông báo vào tháng 8 và được phép bắn pháo hoa từ lúc 21 giờ tối với các loại pháo hoa tầm thấp, tầm cao trong vòng 15 phút. 

Một số địa điểm du lịch dịp lễ 2/9 

Dịp lễ lần này là một cơ hội lý tưởng cho mọi người để có thể cùng gia đình đi du lịch thư giãn giải tỏa áp lực công việc. Sau đây là một số những địa điểm mọi người thường lựa chọn để đi du lịch trong dịp Lễ 2/9:

  • Hà Nội

Hà Nội là một trong những điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách không chỉ vì cảnh đẹp mà đây còn là nơi có nhiều di tích lịch sử của đất nước. Có thể kể đến như bảo tàng Hồ Chí Minh, lăng Bác, Quảng trường Ba Đình,... Điều này giúp du lịch Hà Nội không chỉ thú vị mà còn giúp bạn học nhiều hơn về lịch sử của đất nước.

Một số địa điểm du lịch dịp lễ 2/9

Hà Nội - tìm hiểu lịch sử 

  • Đà Lạt

Đà Lạt luôn là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất nhì ở Việt Nam. Đà Lạt nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng cùng với khí trời vô cùng mát mẻ thoải mái làm cho tâm trạng của bạn tốt lên một cách nhanh chóng. Đầu tháng 9 là khoảng thời gian cực kỳ phù hợp để đến Đà Lạt khi bạn có thể trải qua cả “bốn mùa” trong cùng một ngày, với không khí dễ chịu và trăm hoa cùng nhau khoe sắc. 

đi Đà Lạt dịp 2/9

Đà Lạt - thành phố mộng mơ

  • Sapa

Sapa - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng vì cảnh sắc thơ mộng cùng với tiết trời lành lạnh khác biệt so với những nơi khác tại Việt Nam. Sapa là sự kết hợp hoàn mỹ giữa thiên nhiên và con người miền núi, với những mái nhà sàn của đồng bào miền núi lấp ló sau cao nguyên núi đá trập trùng. Du khách đến Sapa nghỉ dưỡng sẽ có thể chiêm ngưỡng được những cảnh sắc tráng lệ và trải nghiệm thú vị mà khó có nơi đâu có được.

du lịch sapa ngày 2/9

Sapa - thành phố sương mù

Bên trên là một số thông tin liên quan và câu trả lời cho câu hỏi lịch nghỉ Lễ 2/9 năm nay được nghỉ trong bao lâu. Chắc hẳn kỳ nghỉ lễ sắp tới là khoảng thời gian vô cùng phù hợp cho mọi người để nghỉ ngơi và thực hiện các dự định của bản thân. Công ty TNHH Ánh Nhiên Xanh chúc mọi người sẽ có một kỳ nghỉ lễ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Ý kiến của bạn
DMCA.com Protection Status
0888 69 4499